ĐÈN TRANG TRÍ
THIẾT BỊ ĐIỆN
THÔNG TIN CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC | CẨM NANG SỬ DỤNG Bản in
 
Cảm biến ánh sáng và ứng dụng trong cuộc sống
Tin đăng ngày: 21/5/2020 - Xem: 374
 

Hiện nay với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ đã phát minh ra các thiết bị điện thông minh với nhiều tính năng ưu việt hơn. Các thiết bị điện đều được tự động bật sáng không còn là một điều xa vời nữa. Điều đó sẽ trở thành hiện thực chỉ với cảm biến ánh sáng thông minh.

Cảm biến ánh sáng là các thiết bị quang điện chuyển đổi năng lượng ánh sáng (photon) cho dù ánh sáng nhìn thấy được hay tia hồng ngoại thành tín hiệu điện (electron). Vậy cảm biến ánh sáng là gì? Cùng Quỳnh Nguyên tìm hiểu nhé?

Cảm biến ánh sáng là gì?

Cảm biến ánh sáng là gì?Cảm biến ánh sáng là một thiết bị thụ động chuyển đổi “năng lượng ánh sáng” này cho dù có thể nhìn thấy hoặc trong các phần hồng ngoại của quang phổ thành tín hiệu điện.

Cảm biến ánh sáng là thiết bị cảm biến thông minh có khả năng nhận biết các biến đổi của môi trường thông qua mắt cảm biến để kịp thời điều chỉnh ánh sáng cho phù hợp. Cảm biến này nhận biết ánh sáng và điều chỉnh thay đổi dựa trên các đi-ốt quang học.

Cảm biến ánh sáng thường được gọi là “Thiết bị quang điện” hoặc “Cảm biến ảnh” bởi vì năng lượng ánh sáng chuyển đổi (photon) thành điện (electron).

Các thiết bị quang điện có thể được nhóm lại thành hai loại chính, những loại tạo ra điện khi chiếu sáng, chẳng hạn như Photo-voltaics hoặc Photo-emissives vv, và những thứ thay đổi tính chất điện của chúng theo một số cách như Photo-resistors hoặc Photo-conductors .

 

Đặc điểm mạch cảm biến ánh sáng

• Các tế bào phát xạ ảnh – Đây là các photodevices giải phóng các electron tự do từ một vật liệu nhạy sáng như xêzi khi bị một photon tràn đầy năng lượng. Lượng năng lượng mà các photon phụ thuộc vào tần số ánh sáng và tần số càng cao, năng lượng càng nhiều thì các photon chuyển đổi năng lượng ánh sáng thành năng lượng điện.

• Các tế bào dẫn điện ảnh – Các photodevices này thay đổi điện trở của chúng khi chịu ánh sáng. Photoconductivity kết quả từ ánh sáng đánh một vật liệu bán dẫn mà kiểm soát dòng chảy hiện tại thông qua nó. Do đó, nhiều ánh sáng tăng dòng điện cho một điện áp áp dụng đã cho. Vật liệu quang dẫn phổ biến nhất là Cadmium Sulphide được sử dụng trong quang điện LDR.

• Các tế bào quang điện – Các photodevices này tạo ra một emf tương ứng với năng lượng ánh sáng bức xạ nhận được và tương tự có hiệu lực với quang điện. Năng lượng ánh sáng rơi vào hai vật liệu bán dẫn kẹp lại với nhau tạo ra điện áp xấp xỉ 0.5V. Vật liệu quang điện phổ biến nhất là Selen được sử dụng trong các tế bào năng lượng mặt trời.

• Thiết bị ghép nối ảnh – Các thiết bị quang này chủ yếu là các thiết bị bán dẫn thực sự như photodiode hoặc phototransistor sử dụng ánh sáng để điều khiển dòng electron và lỗ trên đầu nối PN của chúng. Thiết bị chụp ảnh được thiết kế đặc biệt cho ứng dụng máy dò và sự thâm nhập ánh sáng với phản ứng quang phổ của chúng được điều chỉnh theo bước sóng ánh sáng tới.

Lợi ích khi sử dụng cảm biến ánh sáng

Cảm biến là khả năng nhận biết các biến đổi của môi trường để ứng biến kịp thời, cảm biến ánh sáng là các khả năng nhận biết các biến đổi của ánh sáng môi trường bên ngoài mà cảm ứng có thế nhận biết.

Ứng dụng của thiết bị này là nó thay thế hoàn toàn sức người, không cần phải cài đặt, điều chỉnh thời gian.

Càng ngày cảm biến ánh sáng tắt mở đèn ngày càng quan trọng và thân thiện hơn với người sử dụng. Trước đây được sử dụng chủ yếu cho các công trình đèn đường… nhưng hiện nay do nhu cầu sử dụng của hộ gia đình càng nhiều thì sản phẩm càng được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn trước đây.

Trong hướng dẫn này về Cảm biến ánh sáng. Tìm hiểu xem cảm biến ánh sáng là gì? Chúng tôi đã xem xét một số ví dụ về các thiết bị được phân loại là Cảm biến ánh sáng . Điều này bao gồm những người có và những người không có mối nối PN có thể được sử dụng để đo cường độ ánh sáng.

 
Tin tức khác:
Top danh sách siêu thị điện máy tốt nhất tại Tp Vinh, Nghệ An (15/3/2022)
Top cửa hàng Đèn trang trí Anh Minh TP Vinh Nghệ An (15/10/2021)
5 tính năng tuyệt vời chỉ có trên bóng đèn thông minh (29/6/2020)
7 gợi ý hướng dẫn lựa chọn thiết bị chiếu sáng theo từng phòng (22/6/2020)
Cách chọn đèn chùm giúp tăng diện tích phòng khách (17/6/2020)
Bí quyết chọn đèn ngủ đúng đắn (15/6/2020)
Hướng dẫn cách khắc phục và lắp đặt đèn led panel light (9/6/2020)
Nên sử dụng bao nhiêu đèn trong một căn phòng là đủ (6/6/2020)
Đèn led âm đất là gì ? Đặc điểm, ứng dụng của đèn led âm đất (3/6/2020)
Đèn huỳnh quang là gì? Có bao nhiêu loại huỳnh quang (2/6/2020)
Những lưu ý không thể bỏ qua khi chọn đèn phòng ngủ (28/5/2020)
Nên sử dụng loại bóng đèn chiếu sáng nào tốt cho mắt nhất (28/5/2020)
Nguyên nhân và cách khắc phục khi đèn led bị nhấp nháy (27/5/2020)
Những lưu ý khi chọn đèn cầu thang bền đẹp nhất (26/5/2020)
Các loại đèn Led trang trí cổng nhà hiện nay (25/5/2020)
Tin tức
  • Top danh sách siêu thị điện máy tốt nhất ...
  • Top cửa hàng Đèn trang trí Anh Minh TP V ...
  • 5 tính năng tuyệt vời chỉ có trên bóng đ ...
  • 7 gợi ý hướng dẫn lựa chọn thiết bị chiế ...
  • Cách chọn đèn chùm giúp tăng diện tích p ...
  • Bí quyết chọn đèn ngủ đúng đắn ...
  • Dịch vụ
  • Dịch vụ dò tìm rò rỉ ống nước tại Vinh N ...
  • Đèn led chiếu sáng hồ cá Koi tại Vinh Ng ...
  • Đèn led trang trí quán cà phê trà sữa ch ...
  • Sửa chữa điện nước tại TP Vinh Nghệ An ...
  • Thi công công trình điện tại TP Vinh Ngh ...
  • Cung cấp vật tư thiết bị điện tại Vinh N ...
  • Thiết bị điện trang trí Nghệ An
    ĐC: Số 45 Ngô Gia Tự, P.Quán Bàu, TP Vinh
    Điện thoại: 0915.050.067 - 0987.995.779
    Website: http://thietbidienvinh.com
    Chat hỗ trợ
    Chat ngay

    0912.177.526